Lệnh trailing stop có gì đặc biệt hơn các lệnh thông thường khác

Nếu bạn là một nhà đầu tư dài hạn thì lệnh Trailing stop sẽ là một cánh tay đắc lực cho bạn để bạn sinh lời. Ở những trường hợp nào thì ta nên dùng và lệnh này có gì khác so với các lệnh khác. Tham khảo bài viết của FX Việt hôm nay để biết thêm nhiều thứ nhé.

lệnh trailing Stop
Trailing stop cánh tay đắc lực cho nhà giao dịch dài hạn

Cách dùng tối ưu lệnh trailing stop trong giao dịch Forex 

Lệnh trailing stop (lệnh dừng kéo theo) là một lệnh cắt lỗ theo thể biến dạng, có tác dụng giống như lệnh cắt lỗ (stop loss) và chốt lời (take profit). Nếu lệnh Stop loss cắt lỗ tại một điểm được chỉ định thì Trailing stop điểm cắt lỗ sẽ luôn di động theo hướng của lệnh chờ. 

Chức năng chính của lệnh cắt lỗ là tăng khóa lợi nhuận của bạn khi thị trường di chuyển mà không cần bạn can thiệp và điều chỉnh. Chức năng điểm dừng cho phép bạn theo dõi các xu hướng dựa trên mức độ thoải mái của bạn. Bạn không cần phải theo dõi giao dịch liên tục. 

Để bạn dễ hình dung cách hoạt động của trailing stop như thế nào chúng ta hãy cùng đến một số ví dụ sau:

 Giả sử bạn muốn mua một cặp tiền tệ EUR/USD và bạn có đặt một lệnh dừng khẩn cấp để phòng trường hợp thị trường đi ngược lại dự đoán của bạn. Sau một ngày hoặc lâu hơn, thị trường đang theo hướng có lợi cho bạn, vì vậy bạn muốn chốt lời và xem điều gì có thể xảy ra. Lúc này bạn có thể đặt lệnh Trailing stop trong vùng lợi nhuận mà bạn muốn. Nếu thị trường tiếp tục diễn biến theo hướng có lợi cho bạn thì phần chốt lời sẽ tăng lên. Cho đến khi thị trường đảo chiều theo hướng khác và chạm đến dừng của bạn. 
chốt lãi theo lệnh trailing stop
Điểm chốt lãi


Hoặc một ví dụ khác về giao dịch dài hạn, bạn hãy đặt điểm dừng đầu tiên cách xa so với giá thị trường và quan sát nó phát triển. Lệnh sẽ hoạt động tốt đối với các hệ thống giao dịch chậm, khóa lợi nhuận trong nhiều ngày và nhiều tháng. Việc thiết lập lệnh Trailing stop khiến giao dịch của bạn trở nên dễ dàng hơn.

Thị trường ngoại hối hoạt động 24 giờ, 5.5 ngày một tuần, việc đặt lệnh giúp bạn hoàn toàn có thể an tâm trong những lúc bạn không có thời gian theo dõi thị trường.

 Hãy cẩn thận khi sử dụng điểm dừng

 Nếu bạn đang giao dịch trong ngày, bạn cần phải cẩn thận khi sử dụng Trailing Stop. Thị trường ngoại hối có thể hơi “biến đổi”, có nghĩa là các cặp tiền tệ có thể lên và xuống trước khi di chuyển theo hướng ổn định. Nếu bạn đặt điểm dừng quá gần với giá dự kiến và giá thay đổi liên tục, thì trailing stop của bạn có khả năng bị ảnh hưởng. Vì vậy, nên đặt sử dụng một cách cẩn thận.

 Các điểm dừng có nhiệm vụ bảo vệ vốn của bạn, nhưng việc đặt quá gần với giá có xu hướng chỉ làm cháy tài khoản của bạn khi bạn dừng lại nhiều lần. Có rất nhiều trader mới cố gắng chốt lợi nhuận ít nhất là 5 pip khi giao dịch của họ chỉ có 10 pips dương. Việc thắt chặt điểm dừng khiến lợi nhuận bị bị thu hẹp. 
sử dụng các điểm dừng cho thật cẩn thận
Đặt điểm dừng phù hợp để tăng lợi nhuận


 ***Lưu ý khi sử dụng Trailing stop:

Lệnh dừng kéo theo được thực hiện do nhà giao dịch điều khiển chứ không là một lệnh được cài đặt sẵn như Stop loss và Take profit. Vì vậy, mà Trailing stop chỉ được thực hiện khi MT4 hoạt động, giá stop loss sẽ được ghi nhận vào thời điểm MT4 được đóng. Khi bạn mở phần mềm trở lại thì lệnh lúc này mới được tiếp tục. Bạn muốn tắt máy thì bắt buộc phải có VPS độc lập để lệnh hoạt động. 

Kết luận, lệnh trailing stop là một công cụ giao dịch tuyệt vời cho phép bạn không chỉ bảo vệ bản thân mà còn thu về ngày càng nhiều lợi nhuận mà không cần quan sát thị trường từng giây.

Tham khảo thêm:
Share on Google Plus

About Trúc Hoàng

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment